biển số xe 72

Biển Số 72 là tỉnh nào?

Biển số 72 ở  tỉnh nào? Mỗi tỉnh thành được quy định một mã biển số xe khác nhau để dễ dàng phân biệt và quản lý lưu thông xử lý trên địa bàn. Biển số 72 là ở đâu, thủ tục cấp biển số và mức phạt xe không có biển số. 

Mời các bạn đọc tham khảo qua bài viết này.

Biển số 72 thuộc tỉnh thành nào? 

Biển số 72 là con số đại diện cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thuộc vùng Đông Nam Bộ . Nằm ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam và cũng là cửa ngõ của biển Đông.

Bà rịa – Vũng Tàu ghép nối suôn sẻ với Thành Phố Hồ Chí Minh và các khu vực khác bằng đường bộ , đường hàng không, đường thủy và đường sắt.

biển số 72

Gần giống như biển số xe các địa phương, thành trên cả nước, biển số xe Bà Rịa – Vũng Tàu được quy tắc tại phụ lục số 02 về kí hiệu biển số xe 4 bánh – mô tô nội địa ban bố kèm theo thông tư số 15/2014/tt-bca và thông tư số 36/2010/tt-bca. Căn cứ vào đó, biển số xe tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo quy định của pháp luật có kí hiệu mã hiệu đầu là 72.

Vũng Tàu, (biển số 72)  thành thị khám phá biển và là trung tâm của vận hành thu thập dầu lửa phía Nam. Từ ngày 8 tuần nửa thập kỷ 2012, tỉnh lỵ vận chuyển đến thành thị Bà Rịa. đây còn là tỉnh đầu tiên của đông nam bộ có 2 thành thị thuộc tỉnh. 

Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch chính của cả nước. Vũng Tàu nổi tiếng và đẹp nhất là Bãi Thùy Vân hay còn gọi là Bãi Sau, nằm trên đường Thùy Vân. Dọc theo bờ biển Long Hải, Xuyên Mộc có nhiều bãi biển đẹp và các khu du lịch lớn: Hồ Tràm MGM, Vietso resort …. Các khu du lịch có khu du lịch Biển Đông, khu du lịch Nghinh Phong … Các khách sạn có khách sạn Pullman, Imperial Khách sạn, Khách sạn Thùy Vân, Khách sạn Sammy, Khách sạn Intourco Resort, Khách sạn DIC …

biển số 72

Điều nổi bật nhất của tỉnh là Bà Rịa – Vũng Tàu là họ rất tôn sùng cá voi. Cá voi được coi là thần thú tâm linh và được thờ phụng. Tỉnh Bà Rịa Vùng Tàu tới nay đã có 10 ngôi miếu thờ cá voi. Mỗi lần đến ngày lễ Nghinh Ông hay còn có tên gọi khác là ngày tết của biển.Ngày lễ được coi là tâm linh biển cả của người dân nơi đây.

Biển số xe Vũng Tàu cụ thể như sau

Biển số xe máy, mô tô:

  • Thành phố Vũng Tàu
  • Thành phố Bà Rịa: 72-D1
  • Huyện Tân Thành: 72-E1-T1
  • Huyện Châu Đức: 72-F1
  • Huyện Xuyên Mộc: 72-G1
  • Huyện Đất Đỏ: 72-H1
  • Huyện Long Điền: 72-K1

Biển số xe mô – tô phân khối lớn trên 175cc: 72-A1

Biển số xe ô tô: 72A, 72B, 72C, 72D, 72LD

Qua bài viết này, các bạn đã hiểu thêm về biển số 72 chưa? Đó chính là tỉnh Vũng Tàu – một nơi khá nhiều những nơi đẹp để đi nghỉ dưỡng , du lịch cùng gia đình. Con người nơi đây cũng rất đỗi mộc mạc, dễ mến, phong cảnh nên thơ, hữu tình. Nếu ai chưa có dịp đặt chân tại nơi đây thì hãy một lần đến thử. Mình đảm bảo các bạn sẽ muốn đến nhiều hơn đó nha.

Rất mong bài viết này sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho các bạn!

Chúc các bạn một ngày vui vẻ!

Xem thêm : Biển số xe Bắc Ninh

Biển số xe Hà Nội

Biển số 93 là của tỉnh nào?