Bảo dưỡng xe tay ga bao nhiêu tiền?

Bảo dưỡng xe tay ga là công việc luôn được khuyến khích cho người sử dụng xe thực hiện. Bảo dưỡng xe nhằm giúp tăng độ bền xe, giúp xe hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, sẽ giúp hành trình di chuyển của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Để đảm bảo chất lượng trong quá trình bảo dưỡng bạn cần biết thêm nhiều thông tin về nguyên tắc chăm sóc, bảo dưỡng để tăng tuổi thọ và độ bền cho xe. Bài viết dưới đây xe cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, giá cả trong quá trình bảo dưỡng. 

Bảo dưỡng xe định kỳ

1. Những nội dung bảo dưỡng xe tay ga

Bảo dưỡng xe tay ga như thế nào là tốt nhất? hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé
Bảo dưỡng xe tay ga bằng cách thay nhớt cho xe
  • Nhớt máy: Thời gian thay nhớt xe còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Thông thường, khi xe chạy khoảng từ 1500 – 2000 km/lần (đối với nhớt bán tổng hợp), và từ 2000 – 3000km (đối với nhớt tổng hợp 100%). Đặc biệt, khi xe di chuyển trong thời tiết mưa ngập nước cần tiến hành thay nhớt cho xe ngay. Hoặc khi xe di chuyển trên đường dốc, chở nặng nên thay nhớ sớm hơn số km thông thường.
  • Nhớt láp: khi xe chạy khoảng từ 5.000 – 8.000 km/lần. Để tránh tình trạng khô hoặc vỡ bánh răng, giảm hiệu quả truyền động. Cứ 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp 1 lần.
Bảo dưỡng xe tay ga bằng cách kiểm tra dây Cua-ro xe
  • Dây curoa xe tay ga có nhiệm vụ truyền lực từ máy làm quay bánh xe sau và đẩy xe đi.
  • Dây curoa xe tay ga: khi nghe những tiếng lạch cạch khi khởi động xe, xe chạy ì, gãy răng thì nên thay mới dây curoa để xe có thể hoạt động ổn định trở lại.
  • Kiểm tra dây curoa sau 2.000km và thay sau 20.000km. 
Thay nước làm mát xe
  • Xe tay ga sở hữu hệ thống làm mát cưỡng bức bằng nước làm mát chuyên nghiệp. Nếu thiếu sẽ làm xe nhanh nóng máy, chạy ì ạch và nghiêm trọng có thể vỡ lốc máy

  • Thay nước định kỳ sau khoảng 10.000 km di chuyển và kiểm tra dung lượng nước mát sau những chuyến đi dài hay đèo dốc.

Thay vỏ xe tay ga 
  • Vỏ xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp khi sử dụng xe. Sau một thời gian vỏ và lốp xe có thể bị mòn, giảm ma sát gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Khi xe có từ 15.000km – 20.000km, cần thay mới theo định kỳ để an toàn khi di chuyển.
Vệ sinh lọc gió cho xe
  • Lọc gió có nhiệm vụ lọc bụi bẩn, trước khi đưa không khí sạch hòa cùng nhiên liệu tạo hỗn hợp chát. Nếu để lọc gió quá bẩn, nhiên liệu phun vào không cháy hết, xe dễ bị hụt hơi và không tránh khỏi thải khói đen ra ngoài, gây hao xăng.

  • Người dùng nên làm sạch bộ phận này sau 4.000 km và thay mới sau khoảng 10.000 km.

Kiểm tra Bugi xe
  • Bugi là bộ phận cuối cùng của hệ thống đánh lửa, có nhiệm vụ đốt cháy hỗn hợp không khí – xăng từ chế hòa khí đã được nạp vào buồng đốt.
  • Như các bộ phận khác, sau một thời gian sử dụng, đầu cực của bugi bị hao mòn, gây hiện tượng đánh lửa không đều, động cơ dễ “hụt hơi”, tốn nhiên liệu.
  • Bạn nên kiểm tra và thay thế bugi định kỳ sau 8.000 – 10.000 km. 
Kiểm tra phanh định kỳ

Đây là  bộ phận đảm bảo an toàn khi sử dụng  xe. Khi bạn cảm thấy xe giảm độ thắng thì cần lập tức bảo dưỡng sửa chữa ngay.

Góc tư vấn – MNAuto
Bao dưỡng

2. Bảo dưỡng xe tay ga bao nhiêu tiền?

Bảo dưỡng xe tay ga định kỳ giúp tăng độ bền, loại bỏ sớm nguy cơ gây hỏng cho xe. Để xe luôn bền bỉ và tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa.

Giá dao động cho gói bảo dưỡng từ 150.000 – 300.000đ

Không đơn giản chỉ là một phương tiện di chuyển, nó còn là một người bạn đồng hành không thể thiếu. Trên đây là những thông tin chi tiết cho bảo dưỡng xe tay ga. Với những chia sẽ trên sẽ giúp bạn có động lực chăm sóc sức khỏe xe định kỳ.  Chúc bạn có những chuyến đi tuyệt vời