cách nói chuyện với bố mẹ người yêu qua điện thoại

7 Cách nói chuyện với bố mẹ người yêu qua điện thoại

Cách nói chuyện với bố mẹ người yêuNói chuyện làm sao để ghi điểm trong mắt bố mẹ chồng tương lai, bạn đừng lo lắng, chúng tôi sẽ bật mí những cách nói chuyện với bố mẹ người yêu có tình cảm với bạn nhất.

Cách nói chuyện với mẹ người yêu qua điện thoại

+ Gọi điện cho mẹ người yêu không nhất thiết phải thường xuyên hoặc nói quá dài thì mới tốt, đừng gọi cho có lệ. Cách nói chuyện với mẹ người yêu qua điện thoại quan trọng là bạn phải thực sự có thành ý.

+ Kinh nghiệm thực tế cho thấy rằng, thời điểm gọi điện thoại cho mẹ người yêu rất quan trọng, đó thường là các ngày đặc biệt: sinh nhật, ngày của mẹ, lễ, tết, giỗ chạp…

+ Khi gọi điện thoại cho mẹ người yêu không nên quá trang trọng mà mất đi sự tự nhiên và gần gũi

7 Cách nói chuyện với bố mẹ người yêu

Bạn và bố mẹ người yêu là hai thế hệ khác nhau thật không dễ nói chuyện nếu ăn nói không khéo thì dễ xây ra hiểu lầm, bạn có thành ý mà người khác lại không hiểu được. Hãy áp dụng 7 cách nói chuyện với bố mẹ người yêu sau đây

1. Chân thành có giới hạn

Người lớn rất nhạy cảm họ sẽ phân biệt đâu là khéo kiểu giả dối dâu là chân thành, vậy cách nói chuyện với bố mẹ người yêu là bạn nên sống và nói chuyện đúng với con người của mình, đừng cố gắng thay đổi bản thân trở lên hoàn hảo hơn nhưng lại đánh mất chính mình. 

Tuy nhiên chân thành không có nghĩa là chuyện gì bạn cũng nói “toạc móng heo” kiến bạn vừa mất đi sự tinh tế và kém duyên hơn. Đôi khi những câu nói chuyện vu vơ bạn không để ý nhưng vô tình khiến bố mẹ chồng suy nghĩ khác và câu chuyện trở lên phức tạp.

Ví dụ: bạn mua cho bố mẹ người yêu bộ quần áo mới, đây cũng là thành ý rất tốt. Nhưng nếu bạn ăn nói không khéo thì bố mẹ người yêu nghĩ là: con bé này không biết tiết kiệm, hay là nó chê mình nghèo không mua được bộ quần áo. Rất đúng với câu, đồ cho không bằng cách cho.

Thoáng qua thì bạn sẽ cảm thấy phức tạp khó khăn nhưng bạn có sự chân thành thì chắc chắn mọi người sẽ hiểu bạn và nhận quà một cách thoải mái, vui vẻ.

2 Đừng sợ nói chuyện với bố mẹ người yêu

Nếu bạn không lo lắng hay ngại ngùng thì chuyện tâm sự với bố mẹ người yêu cũng khá thú vị và sẽ cho bạn rất nhiều quả ngọt. Bạn có thể tâm sự với bố mẹ chồng về những khó khăn trong công việc, học tập và một số sở thích riêng của bạn, chính điều này sẽ giúp bố mẹ người yêu hiểu và yêu quý bạn nhiều hơn.

>>> Cách nói chuyện với bố mẹ người yêu

3.  Tìm điểm chung

Câu chuyện của bạn với bố mẹ người yêu sẽ kết thúc nhanh chóng trong sự nhạt nhẽo và ngượng gạo nếu bạn không tìm ra được điểm chung.

Để biết được sở thích của bố mẹ người yêu thì bạn có thể hỏi người yêu của bạn trước, Ví dụ: người có tuổi thường quan tâm đến sức khỏe và bạn biết bố mẹ người yêu rất thích môn đạp xe buổi sáng, và bạn chưa đạp xe nhưng bạn cũng là người quan tâm đến sức khỏe. Vậy là bạn có 2 chủ đề: sức khỏe và đạp xe. Điều này sẽ giúp bạn “tám” thoải mái với bố mẹ người yêu mà không sợ nhạt

cách nói chuyện với bố mẹ người yêu qua điện thoại
cách nói chuyện với bố mẹ người yêu qua điện thoại

4. Bí kíp nói chuyện với bố mẹ người yêu là biết nịnh

Bí kíp đơn giản là bạn đừng tiếc lời khen, con dâu tương lại mà “khéo miệng” thì bố mẹ chồng tương lai nào cũng đổ hết. Nhưng bạn cũng đừng quên nguyên tắc 1 là sự chân thành nhé, người lớn nhạy cảm lắm.

5. Khi nói chuyện với bố mẹ người yêu bạn cần tránh vấn đề nhạy cảm

Khi con người ngày càng già đi thì càng trở nên nhạy cảm đôi lúc còn như trẻ con bởi vì họ có nhiều lỗi sợ: sợ sức khỏe yếu, sợ con cái không chăm lo, sợ không có tiền chữa bệnh…cho nên hay suy  diễn và giận dỗi vô cớ. Bạn cần hiểu và thông cảm nhé.

>>> mơ thấy người yêu cũ

6. Chọn chủ đề mà bố mẹ người yêu là chuyên gia

Có câu : “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Đúng lắm các nàng dâu nha, hãy tổng “tấn công” vào những điểm mạnh của mẹ chồng, đảm bảo câu chuyện không thể nhàm chán được.

Không quá khó để bạn biết được  bố mẹ người yêu là ” chuyên gia” trong lĩnh vực gì vì bạn đã có “tay trong” rồi phải không? Bạn kéo léo làm sao “tấn công” vào những điểm mạnh của bố mẹ chồng, thì đảm bảo câu chuyện không bao giờ nhạt được.  

Bạn cũng phải chú ý lắng nghe, đừng nghe hời hợt bạn phải thực sự hòa nhập và câu chuyện nếu không bạn sẽ bị lật tẩy là giả trân đấy.

>>> Cách nói chuyện với bố mẹ người yêu

7 khi chuyện với bố mẹ người yêu  – Tránh sự so sánh, phân biệt

Sự khác nhau về thế hệ là rõ ràng rồi, không cần nói cũng biết, vì vậy có nhất thiết bạn phải nói ra. Tốt nhất là bạn nên chấp nhận vì đó là quy luật của cuộc sống. Rồi có ngày bạn cũng là mẹ chồng hoặc mẹ vợ, bạn cũng không muốn bị so sánh với chúng.

Cũng đừng so sánh mẹ mình với mẹ người yêu, sự so sanh luôn khập khiễn. Càng so sánh thì bạn chỉ nhận lại sự tiêu cực thôi.

Trên đây mình đã chia sẽ cho bạn một số cách nói chuyện với bố mẹ người yêu giúp bạn ghi điểm trong mắt các cụ, lưu ý cuối cùng: Mặc dù quan điểm của bố mẹ người yêu có không phù hợp với bạn, thậm chí là sai thì bạn cũng không nên hoặc phản bác luôn nhé.  Đừng bao giờ nói ” Bác nói vậy là sai rồi” hoặc “cháu không đồng ý với quan điểm của Bác” cách nói như vậy không phải là thật thà mà là không không ngoan.

Nếu bố mẹ người yêu bạn nói sai thì bạn hãy chờ đến dịp nào khác để nói nhé.

>>> đọc thêm: Cách nói chuyện với người yêu bớt nhạt